3x- 20 tháng 10 2013 Đi Vũng Tàu

Chuyến đi chơi thú vị,

Nhân dịp Bích Liên về VN thăm mẹ và để họp mặt bạn bè QTH, Bích Liên và Thanh Sài Gòn đã tổ chức một chuyến du lịch ra Vũng Tàu cho các bạn tha hồ vui chơi và hàn huyên tâm sự.

Đúng 6:30g, sáng chủ nhật (20/10/2013), chúng tôi gồm: Bích Liên, Sơn, Thanh Tuyền, Diệu Nguyện và ông xã, Hồng Anh, Dịu Hiền, Thanh, Nghĩa, Trí, Dũng, Tuấn và con gái cùng ba người bạn của Thanh, tập trung trước Nhà Triển lãm quốc tế Tân Bình, chúng tôi lên xe 30 chỗ để bắt đầu chuyến hành trình thật vui vẻ, thoải mái và đầy háo hức.

photo image_zps5f61e32c.jpg

Chúng tôi ngồi bắt cặp từng đôi để chuyện trò, hỏi thăm nhau đủ chuyện. Lâu lâu lại có một tràng cười giòn tan khi nghe Trí và Bích Liên trêu chọc nhau, Tuyền và Hồng Anh chuẩn bị xẻ bánh mì cho thêm chả lụa, dưa leo và phân phát  cho mọi người ăn điểm tâm trên xe, bánh mì và chả do anh Chế (bạn Thanh) tài trợ, chả lụa và chả thủ do người trong nhà anh Chế làm, ngon đặc biệt, ăn không biết chán. Đặc biệt, sáng sớm ăn bánh mì chả,  uống bia do Thanh mang theo và nhấm nháp cóc ngâm đường do chính tay Diệu Nguyện làm khiến cho các đấng mày râu tỉnh táo, mạnh mẽ và sôi nổi hẳn lên. Xe chạy đến ngã tư Thủ Đức, bác tài dừng lại đón Thu Trâm, không khí càng vui vẻ, rôm rả hơn. Độ rày, trông Thu Trâm xinh và thon gọn hơn nhờ tập yoga chỉ trong vòng có một tháng.
 photo image_zps50389eed.jpg

Sau điểm tâm, Thanh bật TV cho các bạn  hát karaoke, chúng tôi chuyền nhau micro hát say sưa quên cả ngày giờ. Thanh còn dùng iPad để kết nối với Minh  Phượng và Minh Tuấn tận bên Mỹ để nói chuyện với mọi người, tiếc là sóng chập chờn nên không nói chuyện được nhiều. Chiếc xe đời mới thật êm ái, ngả lưng dựa đầu vào nệm ghế tôi cảm thấy lâng lâng như muốn chìm vào giấc ngủ ngon cộng thêm văng vẳng bên tai những giai điệu bài hát xưa được cất lên từ tiếng hát của các bạn tôi tuy không phải thuộc hàng ca sĩ gạo cội nhưng hầu như ai cũng có chất giọng dễ nghe.

photo image_zpsdb673071.jpg
Thoáng chốc xe đã đưa chúng tôi đến bãi biển. Lạ chưa! Từ xa đã thấy Thái đứng đợi chúng tôi tự bao giờ, dáng người mảnh khảnh, gương mặt hiền lành luôn tươi cười chạy đến đón đoàn,  chúng tôi tay bắt mặt mừng và giới thiệu lẫn nhau. Mọi người khệ nệ khiêng đồ đạc vào nhà nghỉ, thật ra là một dãy nhà dài, bày biện ghế bố và bàn nhựa để nằm hóng gió biển và lai rai ăn uống.

Chúng tôi bắt đầu luộc cua do Bích Liên mua sẵn, những con cua chắc nịch được phân chia cho mọi người thưởng thức. Ngoài ra, còn nào là thịt heo quay, vịt quay do Nghĩa đóng góp ăn kèm với xôi đậu phọng và xôi lá dứa do Diệu Nguyện tự tay nấu còn nóng, thơm phức. Thanh hối thúc các bạn xuống tắm biển, hai vợ chồng Diệu Nguyện, và hai cha con Tuấn hăng hái dầm mình ngoài biển dưới ánh nắng gay gắt không muốn dứt ra khỏi nước.

photo image_zps5a73624b.jpg
Tắm và hóng gió biển, tán dóc với nhau chán chê cũng phải đến 12 giờ trưa, Thái thúc giục chúng tôi ghé nhà dùng bữa cơm trưa do gia đình thết đãi đã chuẩn bị từ trước.

photo image_zps5e9bb3a3.jpg

Xe tiếp tục lăn bánh đến nhà Thái, chúng tôi được bà xã và hai cậu con trai khôi ngô của Thái tiếp đón niềm nở, bữa cơm dọn sẵn trên lầu hai, chúng tôi nhào vô ăn uống thỏa thích, bà xã Thái vui vẻ, thân mật chuyện trò, mang ra ba, bốn chai rượu nếp do chính tay nấu và chôn dưới đất ba tháng trước khi đem ra uống. Đây mới thật là rượu quý, gia đình Thái mang ra đãi bạn hiền, chúng tôi không ai có thể từ chối tấm lòng của bạn mình, chuyền tay nhau nhấp từng ngụm rượu, ngon chi lạ! Vừa ăn cháo gà, gỏi dưa leo tôm thịt, tôm lăn bột chiên giòn, mực tươi xào hành tây ngọt lịm... Chúng tôi cảm thấy mắt như trĩu xuống, không thể ngăn cơn buồn ngủ chợt ập tới, rõ ràng bà xã Thái có nói rượu này uống vô ngủ sẽ rất ngon. Thây kệ cánh mày râu, đám phụ nữ rút xuống tầng một, lăn ra sàn mỗi người đánh một giấc chẳng biết mô tê chi cả! ... Cho đến khi Tuyền đánh thức, chúng tôi tỉnh dậy cũng đã gần 16 giờ.

photo image_zpseb660b42.jpg
Từ giã vợ chồng Thái, cảm ơn tấm lòng hiếu khách và tình cảm bạn bè thân thương, chúng tôi trở lại xe tiếp tục cuộc hành trình. Lẽ ra, chương trình còn tham quan tượng Đức Mẹ, Thích ca Phật đài.... nhưng vì trễ quá, chúng tôi nuối tiếc đành phải quay về thành phố. Xe đưa chúng tôi đến Bà Rịa, Trí chào tạm biệt các bạn để tiếp tục cuộc hành trình về Đồng Tháp và mua ít hải sản cho các con, một người cha tuyệt vời, phải không các bạn?

photo image_zps5c658ffe.jpg
Trên đường trở về, không khí càng sôi nổi hơn, mọi người đều phấn khích, Hồng Anh và Tuyền liên tục tặng nhiều bài ca cho mọi người thưởng thức, Thanh và người bạn nam cùng nhảy minh họa. Chúng tôi cười nói thoải mái, mọi lo toan cuộc sống tan biến, mọi người như trẻ lại.... Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, chúng tôi phải nói lời tạm biệt khi xe dừng ngay điểm đã khởi hành.

photo image_zps24371e8e.jpg

Cảm ơn Bích Liên và Nguyên Thanh, hai bạn đã tạo nên chuyến đi chơi đầy tình thân và thú vị. Cảm ơn tất cả các bạn tham gia chuyến đi đã đóng góp một phần vật chất và công sức cho chuyến hành trình được tốt đẹp và hoàn hảo.

Hẹn gặp lại nhau trong cuộc hành trình thú vị khác nhé!