Một số thuật ngữ dùng trong Google Adsense

<-- Back to home site 

Một số thuật ngữ dùng trong Google Adsense :

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google Adsense (GA) lần đầu tiên và nhìn vào mục report, bạn sẽ thấy một số thuật ngữ mà có thể bạn không hiểu rõ ý nghĩa của nó. Dưới đây là phần giải thích ý nghĩa của những thuật ngữ đó.


Page Impressions

Khi người nào đó đến website của bạn và xem một trong những trang web có đặt quảng cáo GA, Google tính đó là một "page impression" Nếu cùng một người đó xem 10 trang trong website của bạn thì google sẽ tính là 10 page impressions.

Page CTR

CTR là viết tắt của từ "click through rate". Nó được tính toán bằng cách lấy tổng số lần click chuột lên quảng cáo GA chia cho tổng số page impressions. Ví dụ: bạn có 1000 page impressions, và trong 1000 page imression đó bạn có 100 lần nhấp chuột lên quảng cáo GA, như vậy CTR của bạn là 100/1000= 10%

Page eCPM

eCPM là viết tắt của "effective cost per millie" , millie nghĩa là 1000. Khi nhà quảng cáo AdWords đấu giá dựa trên CPM thì quảng cáo của họ sẽ cạnh tranh với quảng cáo dựa trên CPC (cost per click) để có thể xuất hiện trên website của bạn. Goolge Adsense sẽ tự động cho xuất hiện mẫu quảng cáo nào trả nhiếu tiền nhất trên website của bạn. Nếu CPM ad xuất hiện trên site của bạn thì bạn sẽ được trả tiền cho mỗi lần ad xuất hiện trên website của bạn chứ không phải mỗi 1000 lần.

Ví dụ, một nhà quảng cáo AdWords trả $1000 cho 1000 lần xem ad của họ. Nếu ad của họ xuất hiện trên website của bạn 1 lần thì bạn sẽ nhận được $1

Channels

Channels là cách mà google cho phép bạn
Nếu bạn có nhiều website và mỗi website có nhiều trang đặt quảng cáo google adsense thì theo mặc định bạn sẽ không thể biết thông tin báo báo về tính hiệu quả của một website hay webpage. Channels là cách mà google giúp bạn xem xét tính hiệu quả của từng website hay webpage: site đó có bao nhiêu page impressions, CTR, Clicks, eCPM, site đó kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày...

AdLinks hay Ad Units

AdLinks hay Ad Units chỉ là một loại ad của Adsense. Adsense ad cơ bản là một khối links ( liên kết) với vài dòng mô tả khi khách tham quan click chuột lên ad thì bạn sẽ được trả tiền. Ad Links thì lại khác, chúng chỉ trình bày links (liên kết) có liên quan đến nội dung website, khi khách tham quan (visitor) click chuột vào Ad Links họ sẽ được chuyển đến một trang khác có chứa một danh sách các mẫu quảng cáo. nếu họ quyết định click lên những quảng cáo đó bạn sẽ được trả tiền.

Ad Filter

Thỉnh thoảng Google sẽ cho hiển thị các quảng cáo không liên quan đến nội dung website của bạn. Khi điều đó xảy ra, bạn có thể lựa chọn không cho hiện những quảng cáo đó lên website của bạn bằng cách loggin vào tài khỏan Adsense, đưa những site đó vào mục Ad Filter. Google sẽ không cho hiện những website đó lên site của bạn nữa.

(Nguôn: Webmaster VietNam Forum)